Monday, April 25, 2011

thư ngỏ



linh mụ
           
                 
          Thưa các bạn,



        Đã qua rồi nửa thế kỷ, một quãng thời gian đủ dài để lịch sử nhân loại chứng kiến biết bao sự đổi thay. Năm mươi năm trôi qua mang theo dấu tích của muôn vàn biến cố. cũng như chứng kiến sự hiện diện của những đàn con đàn cháu được sinh ra  để tiếp nối và chia sẻ  ý nghĩa cuộc nhân sinh của thế hệ chúng ta đã một thời vang bóng.



        Mới ngày nào, cái tuổi học trò còn đầy e ấp và mộng mơ, mang những hoài bão lớn lao hướng về tương lai. Mới ngày nào cùng bạn bè với những đêm dài thức trắng mùa thi hay những buổi chiều tan học, lẽo đẽo theo sau những tà áo dài Đồng Khánh ấp úng chẳng ra lời. Hình ảnh cúa Huế vẫn còn đậm nét trong tâm hồn với những ngày mưa gió bão bùng hay những ngày nắng gắt rộn rã tiếng ve sầu.



        Năm mươi năm lặng lẽ trôi qua, bây giờ còn lại những ai, bạn bè biết ai còn ai mất. Những mái tóc đã bạc màu sương gió, những mãnh đời đã phiêu bạt khắp bốn phương trời hay vẫn còn lặng lẽ nơi chốn quê nhà, đang sống bằng kỷ niệm của một thời áo trắng. bằng những hình ảnh của ngôi trường cổ kính thân yêu ngạo nghễ bên bờ giòng sông Hương thơ mộng.



       Vũ trụ vẫn xoay vần, thời gian vẫn lạnh lùng trôi, xin hãy dành một khoảnh khắc tĩnh lặng để nghe tâm hồn mình lên tiếng: dừng cơn gió loạn, dừng cuộc hành trình  để tìm về lại với nhau trên đôi chân còn bước được, trao  nhau những  ánh mắt thân tình và để được gọi nhau bằng những tiếng mi tau khi tuổi đời đã bước đến ngưỡng “nhân sinh thất thập”, vâng,….người thất thập tôi cũng đã bảy mươi.

trường tiền


       Trong cái hoài niệm tưởng nhớ về một thời quá khứ, về một hình ảnh xứ Huế, về một hoàng thành đầy chứng tích, về một chiếc cầu ngàn năm soi bóng hay một con đò e ấp nép mình nơi bến cũ, chúng ta hãy cùng nhau cảm thụ dĩ vãng quê nhà mà mỗi khi nhắc đến, chúng ta không khói dấy lên một niềm cảm xúc đến nao lòng. Hãy cho nhau ngày hội ngộ, để tay bắt mặt mừng và cũng để mừng nhau tuổi thọ và . . . cũng để nói về xứ Huế quê mình.



       San Jose, một thành phố của miền Băc California, vùng thung lũng hoa vàng sẽ là nơi chúng mình hội ngộ năm 2012. Các bạn ơi, xin hãy nhớ  “ San Jose là điểm hẹn của năm 2012 “

       Thân chào.


3 comments:

  1. Thay vì than "mệt" với tuổi 70, các bạn đã hăng-hái tổ-chức thì chúng tôi cũng không-thể-không hưởng-ứng.
    Biết đâu là cơ-hội sau cùng.
    Mong được gặp các bạn các niên-khóa 60 đến 65.
    Nguyễn-mậu Trinh 62 B-4

    ReplyDelete
  2. Thêm nưã :
    Ly-do tui đêń là vì có bạn tui.
    Xin có thêm muc̣ "điêm-danh" để tui biet́ có ai.
    Vi-du : Nguyên-mâu Trinh 62-B4
    Chờ tơí khi nớ có khi tim̀ không ra.
    Hay không đi, sau mơí biêt́ có bạn mình, rôì tiêć hùi hụi.
    NMTrinh
    *có ai biêt Phùng Phú Thanh B4 nay ở đâu ?

    ReplyDelete
  3. Tui again :
    Trong đám bạn bè chúng ta, có nhiều "tác-giả" có tác-phẩm xuất-bản.
    Đề-nghị : khuyến-khích các tác-giả mang theo tác-phẩm để giới-thiệu đến các bạn.

    ReplyDelete